Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

chùa Huyền Không Huế: Khai giảng khóa tu gieo duyên lần 2

 Khóa tu Gieo Duyên năm nay chùa Huyền Không khai giảng ngay sau khi khóa tu Mùa Hè bế giảng. Có thể nói đây là một sự nỗ lực, cố gắng lớn của Nhà Trường cũng như của các Sư trong hệ Phái Nam Tông.
.
Đây cũng là lần thứ 2, chùa Huyền Không tổ chức tu Gieo Duyên. Đặc biệt so với khóa tu trước là năm nay, Nhà Trường quyết định nhận 21 học viên là nữ. Các qui định và chuẩn mực được đặt ra nghiêm cẩn.

Với tổng số 37 học viên, người cao tuổi tham gia tu Gieo duyên khoảng 70 tuổi. Học viên ít tuổi nhất là Đặng Thọ Thiên An chưa tròn 14 tuổi. Tuy nhiên, do có quá trình làm công quả tại các Chùa Nam Tông vài năm nay cho nên vị “sadi” Đặng Thọ Thiên An thuộc kinh và thuộc pháp không thua gì các Phật tử lớn tuổi.

Có gia đình phật tử đến 3 người tham gia tu học và 2 người trực tiếp làm công quả.

Dù khóa tu chỉ 37 học viên, nhưng hệ Phái Nam Tông lên kế hoạch giảng dạy và thực hành chi tiết, thấu đáo với 16 vị chư tăng ni tham gia công tác giảng dạy và hướng dẫn.

Một nữ tu tên N đến từ Bắc Ninh – chị vốn là một phật tử của một ngôi chùa lớn dòng Bắc Tông. Sau nhiều lần được nghe sư chủ trì nơi chị sinh sống trao đổi và cho biết về những khóa tu học tại chùa Huyền Không – Huế. Nhờ sự tùy duyên, chị một mình lặn lội từ Bắc vào Nam và tìm đến Chùa Huyền Không xin thỉnh niềm tu tập và đã được thu nhận. Trao đổi với tôi, chị chắp tay vái về phía chính điện chùa rồi thành kính: “Tôi đang trải nghiệm và cảm nhận…”.

Trong số 37 học viên, họ đến tư các miền: Hà Nội, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Huế, Quảng Trị…Ngoài đời thường, họ làm các nghề nghiệp khác nhau. Người chủ cơ sở sản xuất; người làm cán bộ nhà nước; người là sinh viên; người buôn bán…và có cả một ca sĩ khá nổi tiếng cũng xuất gia…

Với 10 ngày xuất gia làm con của Phật. Mọi người trong khóa tu sẽ phải trải qua những giới định và từng bước tìm hiểu, học và hành theo các môn lý thuyết cũng như thực hành.

Buổi đầu tiên, Thượng Tọa Pháp Tông, Chủ trì chùa Huyền Không kiêm Hiệu Trưởng trường Cao Đẳng Phật học sẽ giáo huấn cho các học viên khi họ tình nguyện xuất gia tham gia tu Gieo Duyên.

Buổi lễ khai mạc được tiến hành trọng thể giữa Chính điện.

Sư Tường Nhân, thay mặt cho ban tổ chức trịnh trọng giới thiệu và cung nghinh Chư đại đức Tăng quang lâm: Thượng Tọa Pháp Tông, Trưởng ban tổ chức khóa tu Gieo Duyên, Chủ trì chùa Huyền Không; Thượng Tọa Tuệ Tâm,  Phó Trưởng ban điều hành Hệ phái Nam Tông Thừa Thiên Huế, Chủ trì chùa Pháp Luân, Phó ban tổ chức khóa tu; Các Đại Đức, Ni sư Chủ trì và đại diện các chùa Tăng Quang, Thiền Lâm, Định Quang, Liên Hoa, Tịnh thất GoTaMi…

Các Nhà bảo trợ và tài trợ, hỗ trợ cho khóa tu là Phật tử Minh Phương, Phật tử Trần Thị Hồng Mai, Phật tử Mai Công Định; Ban Giám đốc Nước khoáng Metta. Quĩ Ước Mơ Nhỏ…

Sau khi Hồng Chung thỉnh lên, Thượng Tọa Pháp Tông với vai trò Thầy Tế Độ cho khóa xuất gia Gieo Duyên ban Y, Bát cho các “sadi” và Ngài chính thức tuyên bố khai giảng khóa Tư Gieo Duyên tại chùa Huyền Không Huế thuộc xã Hương Hồ, huyện Hương Trà, Thừa Thiên Huế từ ngày 13/6 đến ngày 22/6 năm 2014

Vậy là bắt đầu từ ngày 14/6/2014, các “sadi” và tu nữ được học lý thuyết về Phật học căn bản, nghi lễ Phật giáo, Thiền và có thể Hoằng Pháp “khất thực gieo duyên”…theo truyền thống của Đức Phật cách nay 2558 năm..

Những lời kinh Nguyên Thủy được các Phật tử đồng thanh đọc lên cung kính, trân trọng và tỏ lòng biết ơn…

Khóa tu sẽ bế mạc vào này 22/6/2014; Cộng tác viên của Ước Mơ Nhỏ sẽ tiếp tục cập nhật hình ảnh của khóa tu đặc biệt này.
 
Một số hình ảnh ngày khai mạc:
 
Thượng Tọa Thích Pháp Tông, Chủ trì chùa Huyền Không ban đạo từ cho thiện nam, tín nữ
Nghi thức xuống tóc xuất gia
 
Các Thiện Nam sau khi xuống tóc
Các tín nữ được phép giữ nguyên tóc nhưng phải xuống tóc tượng trưng
Các Tu nữ chuẩn bị vào tụng kinh và Đảnh lễ
Các Sadi tương lai đang chờ nhận Y để dâng y xin Chự Tăng chấp thuận
Các sadi cung kính tiến vào Chánh điện
Và được Thầy Tế Độ đắp Y
Các Tu nữ dâng đèn
Chụp hình lưu niệm: Các Đại Đức Tăng chứng minh (hàng ngồi); sadi xuất gia gieo duyên (hàng đứng sau) và các tu nữ (áo trắng), các ni sư Gotami (nữ áo vàng)
Các nhà tài trợ và các nhà công quả chụp hình chung với các học viên khóa tu
 
Xem thêm hình ảnh tại Đây
 
Bài và ảnh: VietPhuong

Tin mới hơn:
Tin trước đây:
Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất