Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

Thi Hùng biện Anh Ngữ tại Huyền Không

  Ngày 25/5/2014, tại chùa Huyền Không; trung tâm Anh ngữ Huyền Không tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Anh cho các học sinh 12 lớp Anh Văn đang theo học tại trường trước khi kết thúc một năm học đầy vất vả nhưng cũng thật đáng nhớ và sôi động.
.
Đến dự cổ vũ và động viên cuộc thi có Thượng Tọa Pháp Tông, hiệu trưởng trường Cao đẳng Phật học, Hiệu trưởng trường Văn hóa và Anh ngữ Huyền Không; ông Đặng Thọ Dũng, Chủ nhiệm quĩ Ước Mơ Nhỏ và cũng là nhà đồng tài trợ cho trung tâm Anh Ngữ Huyền Không; các vị Phụ Huynh học sinh; các Thầy, Cô giáo giám khảo và đặc biệt là đông đảo học sinh của trường cùng 17 cá nhân đã được thi tuyển chọn tại các lớp Anh Văn Huyền Không.

Đề tài thi rộng mở, tập trung vào các lĩnh vực Môi trường, Mạng cá nhân, Tin học, Con ngoan, Trò giỏi…có liên hệ thực tiễn giữa học và hành.

Trước khi vào phần thi chính, đội văn nghệ nhà trường biểu diễn những tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm…hồn nhiên, nhấn mạnh về đề tài Anh Ngữ đầy ý nghĩa làm cho mọi người thấy thoải mái, gần gũi.
 
 
Sau hơn 3 giờ tranh tài; cuộc thi được các giám khảo là các giáo viên Anh Ngữ được mời về từ các trường, các trung tâm uy tín của Huế chấm điểm. Hội đồng Giám khảo chọn được 1 giải Nhất; 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến Khích.

Khi thầy giáo điều khiển chương trình đọc tên những bạn xuất sắc đạt giải, toàn thể học sinh, phụ huynh và các đại biểu vỗ tay chúc mừng.

Giải Nhất: em Võ Thị Thùy Dung, học sinh lớp  8A

Giải Nhì: em Lê Thị Lệ, học sinh lớp 10 B

Giải Ba: em Lê Thị Minh Phương và em Thái Thị Phương Thảo

Giải Khuyến Khích: các em Nguyễn Mai Thùy Ngân, Lê Thị Hồng Ngọc, Nguyễn Thị Lan Anh.

Giá trị giải thưởng: 1,5 triệu đồng cho giải Nhất; 1 triệu đồng giải Nhì; 500 ngàn đồng giải Ba và 300 ngàn đồng cho giải khuyến khích.
Thầy Vũ trao giải Khuyến Khích cho các em Nguyễn Mai Thùy Ngân, Lê Thị Hồng Ngọc, Nguyễn Thị Lan Anh
 
Ông Việt Hòa trao phần thưởng đột xuất của UMN và trao giải 3 cho các em Lê Thị Minh Phương và em Thái Thị Phương Thảo
Ông Đặng Thọ Dũng, Chủ nhiệm quĩ UMN trao giải Nhì cho em Lê Thị Lệ
 
Sư Tường Phác, trao giải Nhất cho em Võ Thị Thùy Dung

Đánh giá và tổng kết cuộc thị, thầy Giáo Trần Hữu Cửu thay mặt cho Hội đồng Giám khảo biểu dương những nỗ lực vượt bậc, thể hiệt đầy sáng tạo của các em học sinh tham gia thi hùng biện. Thầy Cửu nói: ”Ban Giám khảo chúng tôi thực sự bất ngờ trước khả năng biểu đạt tiếng Anh rất tốt của đa số các em. Các em diễn tả, nói trước công chúng đông đảo bằng tiếng nước ngoài rất tự nhiên, bản lĩnh. Chứng tỏ, học sinh và giáo viên đứng lớp có sự đầu tư, chuẩn bị tốt về Viết và Nói, đúng theo phương pháp giảng day mà Trung Tâm đề ra từ đầu khóa học. Các em thể hiện các phần thi rất hào hứng.

Tuy nhiên, cuộc thi cho thấy các em còn có những hạn chế nhất định như còn yếu trong việc liên hệ thực tiễn; vài em trình bày xa rời chủ đề câu hỏi, thậm chí hồi hộp quên chủ đề…”
 
Thầy Trần Hữu Cửu thay mặt Hội đồng Giám khảo đánh giá, nhận xét cuộc thi

Tuy nhiên, với một cuộc thi hùng biện lần đầu tiên tổ chức, Trung Tâm Anh Ngữ Huyền Không có thể nói đã bước đầu thành công trong việc dạy và học thêm ngoại ngữ cho các em học sinh con em phật tử và học sinh nghèo vùng sâu vùng xa.

Để có kết quả này, nỗ lực của chùa Huyền Không, các Sư ngày đêm vất vả. Các phật tử công quả, cúng dường và phụ huynh học sinh chi viện cho trường. Trong đó, công sức của các thầy giáo, cô giáo Anh Ngữ là rất lớn. Trong thành tích và kết quả học tập của các em đạt được, cũng có một phần hỗ trợ từ quĩ Ước Mơ Nhỏ.
Bài và ảnh: VietHoa

Tin mới hơn:
Tin trước đây:
Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất