Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

Chùa Huyền Không khai giảng khóa Anh ngữ 2013-2014

    Sáng 30/6/2013, tại Chùa Huyền Không, trung tâm Anh ngữ Huyền Không tiến hành khai giảng năm học mới và phát phần thưởng cho học sinh xuất sắc, đồng thời tri ân các nhà hảo tâm trong nước và ngoài nước.
.
 Đến dự buổi lễ có Thượng Tọa Pháp Tông, Trưởng ban điều hành Phật giáo Nam Tông Thừa Thiên Huế; Thượng Tọa Tuệ Tâm, Phó Trưởng ban điều hành Phật giáo Nam Tông Thừa Thiên Huế; Đại Đức Chơn Hữu, trụ trì chùa Định Quang; Đại Đức Tường Nhân, Trưởng ban Hoằng Pháp Phật giáo Nam Tông Thừa Thiên Huế; Đại Đức Tâm An, Giám tự chùa Thiền Lâm; Đại Đức Tánh Hiền, chùa Tăng Quang; Đại Đức Chơn Tín, Trị sự chùa Huyền Không Sơn Thượng; Đại Đức Pháp Cảnh, chùa Huyền Không; Sự cô Từ Nguyên, tịnh thất Gotami… cùng các  chư tăng ni.

Chuẩn bị chương trình: Hội đồng giáo viên

Các khách mời: đại diện phụ huynh học sinh, Huynh trưởng Liên đoàn phật tử Huyền Không; Đại diện quĩ Ước Mơ Nhỏ -nhà đồng tài trợ chương trình cùng các phật tử;

Phát biểu khai mạc buổi lễ khai giảng, Thượng tọa Pháp Tông, trụ trì chùa Huyền Không trân trọng cảm ơn những nghĩa cử của phật tử, những nhà hảo tâm trong  nước và ngoài nước những năm qua đã dành cho trường Huyền Không những sự giúp đỡ, tài trợ về kinh phí, phương tiện giảng dạy và cả những động viên về tinh thần, Thượng Tọa nói:”Năm nay, trường chúng ta tiếp tục duy trì các lớp ngoại ngữ Anh Văn miễn phí dành cho con em phật tử và trẻ em nghèo trong vùng không có điều kiện học thêm ngoại ngữ ở các trung tâm khác (phần vì xa xôi, phần vì kinh tế eo hẹp). Sau khi xem xét và khảo sát, nghiên cứu sự học ngoại ngữ ở các quốc gia lân cận và các nước tiên tiến trên thế giới, năm nay, trung tâm Anh Ngữ Huyền Không  có những bước thay đổi cách dạy và cách học. Cụ thể, chương trình học sẽ chú trọng tập trung vào việc học kỹ năng nghe và nói. Việc kiểm tra, thu hoạch cũng theo 4 kỳ (2,5 tháng/kỳ). Hội đồng giáo viên đã họp, thống nhất biên soạn giáo án và sách học phù hợp với phương pháp học mới. Chúng tôi hi vọng trung tâm Anh Ngữ tiếp tục đem lại những kỹ năng thiết thực và cần thiết cho học sinh…”.
 
Phát  biểu tại buổi khai giảng, bà Trịnh Minh Châu, thay mặt cho phụ huynh học sinh của 450 em đang theo học tại trung tâm bày tỏ lòng biết ơn và sự trân trọng đối với các chư tăng và hội đồng giáo viên đã tạo thêm cơ hội cho học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện nâng cao kỹ năng kiến thức để theo kịp học sinh nội thành…

Em học sinh Lê Thị Đào Nhi, thay mặt cho học sinh trong trường xin hứa sẽ cùng bạn bè học thật tốt, chăm, ngoan để không phụ lòng chăm lo và dạy dỗ của các sư thầy và thầy, cô giáo.

Đại diện cho các nhà tài trợ, ông Đặng Thọ Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị  Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Thừa Thiên Huế (PV OIL Thừa Thiên Huế), Chủ nhiệm quĩ Ước Mơ Nhỏ phát biểu nhắn nhủ các em học sinh. Quĩ Ước Mơ Nhỏ đã đang và sẽ cùng đồng hành với Huyền Không I trong những năm tiếp theo.

Chùa Huyền Không I tiến hành phát thưởng cho 33 học sinh xuất sắc năm học 2012-2013 và trao phần thưởng tưởng lệ cho 02 học sinh giỏi, 01 học sinh  xuất sắc đạt điểm tối đa trong đọc và viết bài kiểm tra Anh Ngữ  trong năm học vừa qua. Toàn bộ phần thưởng trị giá 14,3 triệu đồng do quĩ Ước Mơ Nhỏ tài trợ.

Năm nay, Trung tâm Anh ngữ Huyền Không duy trì 12 lớp anh văn; dạy mỗi tuần 02 buổi.
Hình ảnh:
 

Thầy Vũ tuyên bố lý do, thông qua chương trình  buổi lễ





 
Các chư Tăng Ni Nam Tông Thừa Thiên Huế  về dự lễ khai giảng

 
 
Thượng tọa Pháp Tông khai mạc  và đánh trống khai giảng năm học mới
 
 
 
Đại diện các nhà tài trợ nhận hoa lưu niệm của Trường
 
Ông Đặng Thọ Dũng trao phần thưởng cho học sinh xuất sắc
 
 
Thượng Tọa Tuệ Tâm trao phần thưởng cho học sinh xuất sắc
Em Lê Thị Đào Như phát biểu hứa cùng các bạn sẽ học tập thật tốt...
 
Ông Đặng Thọ Dũng, Chủ nhiệm quĩ Uoc Mơ Nhỏ phát biểu
 
Thượng tọa Pháp Tộng trao bằng Tri ân cho đại  diện các nhà hảo tâm
 
các em học sinh xuất sắc nhận giải Tưởng Lệ

 
Cháu xin đọc Nội Qui của trường gồm 3 điều...
 
Thầy Trọng (ảnh trên) và Hội đồng Giáo viên TT anh ngữ  Huyền Không (ảnh dưới)
2
 
Em xinh...em đứng chỗ nào cũng xinh
 
Thầy và trò ghi danh cho khóa học (ảnh trên)
--------------------------------
Những hình ảnh Phật Tử tham gia cúng dường và dâng cơm (các ảnh dưới)
 

 
 
 

 

 
 
 

Bài và ảnh: VietHoa
Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất